Hải Bắc tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho học sinh THCS

Thứ hai - 20/12/2021 10:05
MG 4432

         MG 4437

     MG 4439

      Chiều ngày 17/12/2021, xã Hải Bắc tổ chức triển khai tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho 198 học sinh các khối lớp 7, 8, 9 của trường THCS trên địa bàn xã. Trước đó, UBND huyện Hải Hậu ban hành Kế hoạch số 128 về triển khai tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi của huyện. UBND xã giao Trạm Y tế phối hợp với Ban giám hiệu trường THCS kiểm tra chính xác số lượng, danh sách học sinh các khối 7, khối 8, khối 9 đã có phiếu đồng ý tham gia tiêm vắc-xin phòng COVID-19 của cha mẹ hoặc người giám hộ.
 
MG 4444

 
MG 4453
   MG 4450


MG 4451

      Thầy Trần Văn Thế, Hiệu trưởng trường THCS Hải Bắc cho biết: Ngay khi nhận được Kế hoạch của UBND huyện về việc triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho học sinh. Nhà trường đã tuyên truyền trực tiếp tới học sinh, còn phụ huynh thì tuyên truyền qua nhóm zalo của giáo viên chủ nhiệm và qua gửi bài phát trên hệ thống truyền thanh xã để các bậc phụ huynh hiểu, nhận thức đúng về lợi ích của vắc xin, các phản ứng sau tiêm vắc xin. Song song với đó, theo hướng dẫn của Trung tâm Y tế huyện, nhà trường huy động các phòng học thành phòng chờ, phòng khám sàng lọc, tiêm và theo dõi sau tiêm. Chia các khối lớp tiêm theo khung giờ, tránh tập trung đông người, điều hành độc lập theo từng lớp, tránh giao lưu giữa các lớp. Mỗi lớp tiêm đều có giáo viên chủ nhiệm, đại diện phụ huynh học sinh trực tiếp quản lý, điều hành tổ chức động viên tinh thần, chăm sóc sức khoẻ các em và cùng bên chuyên môn quan tâm theo dõi sau tiêm. Do vậy, hầu hết các em có tâm lý thoải mái trước, trong và sau khi tiêm. 
       Công tác đảm bảo an toàn tiêm chủng được thực hiện tại các điểm tiêm. Nhà trường phối hợp với gia đình tiếp tục quan tâm, theo dõi sức khỏe của học sinh đã tiêm trong 28 ngày sau tiêm, đặc biệt trong 7 ngày đầu; khuyến cáo trong 3 ngày đầu sau tiêm luôn có người giám sát hỗ trợ các em 24/24 giờ, tránh vận động mạnh.
      Tại điểm tiêm trường THCS được bố trí đội cấp cứu lưu động thường trực, chuẩn bị sẵn sàng phương tiện, nhân lực cấp cứu, chuẩn bị đủ thuốc, trang thiết bị, phương tiện cấp cứu cần thiết để theo dõi, xử trí kịp thời phản ứng sau tiêm (nếu có) và chuyển viện khi cần thiết. Chuẩn bị sẵn sàng phương án xử trí cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hải Hậu, sẵn sàng tiếp nhận xử trí cấp cứu các trường hợp tai biến nặng sau tiêm.
Tại điểm tiêm trường THCS Hải Bắc, anh Trần Mạnh Ban, phụ huynh của học sinh Trần Bá Nhất, học sinh lớp 8 A chia sẻ: “Khi được giáo viên chủ nhiệm thông báo con đi tiêm vắc xin. Chiều nay, tôi đã nấu món ngon để con ăn nhiều hơn, dặn dò con yên tâm. Về nhà, tôi sẽ tiếp tục theo dõi sức khỏe của con. Tôi tin rằng không chỉ tôi mà tất cả các bậc cha mẹ đều mong An toàn của con là trên hết”.

MG 4442


MG 4437

      Đi kiểm tra, động viên học sinh tại trường THCS, đồng chí Lê Duy Dương, Phó bí thư Đảng ủy. Chủ tịch UBND xã đánh giá cao: công tác chuẩn bị của các nhà trường, đặc biệt là sự quan tâm, phối hợp, tin tưởng, ủng hộ của các bậc phụ huynh với đợt tiêm vắc xin phòng chống dịch COVID-19. Trong bối cảnh dịch bệnh còn kéo dài và có những diễn biến hết sức phức tạp, thì ai cũng hiểu, chỉ vắc xin và 5K mới là biện pháp phòng chống COVID-19 hiệu quả nhất, là “áo giáp” tương đối an toàn để con đến trường. An toàn của các con - những chủ nhân tương lai của đất nước là trên hết./.
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Thụ

Nguồn tin: Ban VH TT:

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây